“Lớp học tiên tiến” qua lăng kính của Sinh viên HUTECH

“Đoàn kết, Năng nổ, Nhiệt huyết, Chủ động hơn về mọi mặt” là nhận định chung của cộng đồng HUTECH đối với các tập thể lớp đã đăng ký tham gia mô hình “Lớp học tiên tiến”. Được biết, tại Đợt 1 – năm 2014 đã có 43 lớp đăng ký tham gia mô hình mang nhiều ý nghĩa này. Đợt đăng ký thứ 2 đang được phát động mạnh trong toàn Trường nhằm tiếp tục nhân rộng hơn nữa những tập thể lớp luôn chủ động phấn đấu đi đầu trong mọi hoạt động từ Học tập, Rèn luyện đến Kỹ năng.

Cùng lắng nghe những chia sẻ thực tế đến từ những gương mặt sinh viên thuộc các lớp đã đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến”. Sau một thời gian triển khai thực hiện, phấn đấu theo mô hình đã được xây dựng, hoàn thiện và chuẩn hóa này của Nhà trường, họ đã có những bước chuyển biến cũng như nhận được những lợi ích cụ thể như thế nào?

 

“Lớp học tiên tiến” qua lăng kính của Sinh viên HUTECH 8TS.Kiều Tuân - Chủ tịch HĐQT, Bí thư Đảng ủy trao quyết định cho 43 tập thể đăng ký lớp học tiên tiến

 

“Lớp học tiên tiến: mô hình cần thiết cho mỗi tập thể lớp”

Đó là nhận định của Sinh viên Phạm Trọng Tùng- Lớp trưởng lớp 13DQT17- Phó Bí thư Đoàn khoa Quản trị kinh doanh.

Theo đó bạn đánh giá: "Thực sự mô hình “Lớp học tiên tiến” là một mô hình rất là cần thiết cho mỗi tập thể lớp. Mỗi lớp có thể dựa vào đó mà phấn đấu, giúp lớp phát triển toàn diện về mặt học tập, phong trào.

Từ khi lớp tôi đăng ký tham gia lớp học tiên tiến, tôi thấy lớp mình đoàn kết hơn. Các thành viên trong lớp luôn chủ động trong các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, nhiều cá nhân trong lớp đã tự tin đăng ký bình xét Sinh viên 5 tốt, chủ động thành lập các nhóm học tập “Bạn cùng tiến”, tạo nên hiệu ứng phấn đấu sôi nổi trong cả lớp. Hiện tại lớp tôi có 2 nhóm đang lên ý tưởng cho các đề tài nghiên cứu khoa học và gần nhất sẽ có chuyến công tác xã hội tại mái ấm Thị Nghè".
“Lớp học tiên tiến” qua lăng kính của Sinh viên HUTECH 27

 
“Nâng cao hiệu quả học tập, sôi nổi hơn trong các hoạt động phong trào”

“Lớp học tiên tiến” qua lăng kính của Sinh viên HUTECH 37 Là ý kiến của bạn Trương Mỹ Dung - Lớp 12DKT06 -
Liên Chi hội phó Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khi nói về mô hình lớp học tiên tiến.

Bạn cho rằng: "Mô hình “Lớp học tiên tiến” giúp sinh viên hào hứng hơn trong việc nâng cao hiệu quả học tập cũng như tham gia sôi nổi hơn trong các hoạt động phong trào.

Tại lớp học tiên tiến của chúng tôi, không chỉ bản thân tôi mà các thành viên trong lớp luôn có ý thức học tập, rèn luyện và phấn đấu trên tinh thần tập thể. Về học tập, nếu trước đây tôi và các bạn còn thụ động trong một số môn học thì giờ đây, do hiệu quả của việc áp dụng hình thức học theo nhóm mà tôi đã nắm vững hơn các kiến thức, chủ động trong từng môn học. Tôi cũng tích cực trong việc tham gia và khuyến khích, động viên các bạn trong lớp cùng tham gia những phong trào, hoạt động Đoàn – Hội và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các bạn".

 
“Chủ động hơn trong việc xác lập mục tiêu”

Bạn Lý Lượng - Lớp 13DCK01 - Liên Chi hội trưởng Khoa Cơ – Điện – Điện tử cho rằng:

"“Lớp học tiên tiến” giúp tôi và các bạn chủ động hơn trong việc xác lập mục tiêu học tập, phát huy tối đa khả năng của mình.

Kể từ thời điểm 13DCK01 đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến”, các bạn đi học đều hơn, không vắng, tập trung chú ý nghe giảng bài trên lớp, đăng ký tham gia tích cực các nhóm học tập, các câu lạc bộ học thuật của Khoa, Trường, các hoạt động phong trào, hoạt động Đoàn Hội, … Tôi tin rằng đó chỉ mới là những bước đầu tiên của quá trình “thay đổi” tập thể lớp theo chiều hướng ngày càng tốt hơn và hơn thế nữa".
“Lớp học tiên tiến” qua lăng kính của Sinh viên HUTECH 64

 
“Bản thân tôi đã có những thay đổi lớn”

“Lớp học tiên tiến” qua lăng kính của Sinh viên HUTECH 74 Sinh viên Nguyễn Thúy Ly - Lớp 13DKT09 - Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ AFB khoa KT – TC – NH đã nhận xét về những tác động tích cực do lớp học tiên tiến mang lại.

Theo Thúy Ly: "Từ khi tham gia phấn đấu trở thành “Lớp học tiên tiến” bản thân tôi đã có những thay đổi lớn. Tôi chủ động đăt cho mình mục tiêu học tập, rèn luyện cụ thể  và nghiêm túc thực hiện để có thể trở thành một cá nhân tiên tiến trong một tập thể tiên tiến. Về các hoạt động phong trào, hiện tôi là ban chủ nhiệm CLB AFB, và đang cùng Khoa phát động phong trào nghiên cứu khoa học. Song song đó, tôi cũng tích cực tổ chức kêu gọi thành viên trong lớp tham gia các hoạt động ngoại khoá. Nhờ có mô hình lớp học tiên tiến tôi cảm thấy mình ngày càng hoàn thiện hơn về kiến thức và kỹ năng khi thực hiện các tiêu chí mà nhà trường đề ra".

 


Để đăng ký tham gia, các lớp cần có sự thống nhất tham gia phấn đấu “Lớp học tiên tiến” của tối thiểu 70% thành viên trong lớp. Ban cán sự lớp (Lớp trưởng, Lớp phó, Bí thư) đăng ký bằng phiếu trực tiếp tại Phòng Công tác Sinh viên Học Sinh ngay từ bây giờ. Hoặc cũng có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY, Phòng Công tác Sinh viên, Học sinh sẽ liên hệ để hướng dẫn và tư vấn cùng các bạn.

 

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 

 

0
Các tin khác
Ấn tượng tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024: từng đạt Huy chương Đồng SEA Games 31 Tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Nguyễn Trúc Phương - sinh viên ngành Quản lý thể dục thể thao Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã...
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH tìm hiểu về dinh dưỡng và công thức thức ăn dành cho vật nuôi từ chuyên gia USSEC Sáng 21/3 Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo...
03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế xuất ngoại du học tại Đức bằng học bổng trao đổi toàn phần Ngày 25/3, 03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã xuất cảnh sang du học tại Đại học HAW Hamburg (Đức) với...
Nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW HUTECH xuất sắc giành Giải Quán quân tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of Youth 2024 Ngày 24/3, nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia tranh tài tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of...
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH tiếp cận những điểm mới của luật đấu thầu 2023 tại hội thảo chuyên đề Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những đổi mới và quy trình áp dụng Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 trong thực tế, vừa qua, Khoa Xây dựng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×